Chi tiết tin

Sơn bị đóng cứng hay vón cục là một trong những vấn đề thường xảy ra đối với việc thi công sơn tường. Hiện tượng này gây ra một số tác động tiêu cực đến bề mặt tường. Không những không đảm bảo được tính thẩm mĩ mà độ bền của sơn cũng bị ảnh hưởng. Vậy sơn bị đóng cứng phải làm sao để khắc phục? Hôm nay trong bài viết chủ đề lần này, BioNANOPaint sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi sơn bị đóng cứng cực đơn giản mà hiệu quả mang lại thì vô cùng to lớn nhé!

Sơn Bị Đóng Cứng Phải Làm Sao Để Khắc Phục?
Sơn bị đóng cứng hay vón cục là một trong những vấn đề thường xảy ra đối với việc thi công sơn tường. Hiện tượng này gây ra một số tác động tiêu cực đến bề mặt tường. Không những không đảm bảo được tính thẩm mĩ mà độ bền của sơn cũng bị ảnh hưởng. Vậy sơn bị đóng cứng phải làm sao để khắc phục? Hôm nay trong bài viết chủ đề lần này, BioNANOPaint sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi sơn bị đóng cứng cực đơn giản mà hiệu quả mang lại thì vô cùng to lớn nhé!
Nguyên nhân sơn tường bị đóng cứng
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sơn bị vón cục hay đóng cứng. Vì vậy trước khi đưa ra các giải pháp khắc phục cho vấn đề này thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân trước nhé. 
1./ Sơn bị đóng cứng do không đậy nắp kỹ sau khi sử dụng
Một nguyên nhân mà hầu hết chúng ta gặp phải khiển cho sơn bị khô và đóng cứng đó là quên đậy kín nắp thùng sau khi thi công. Việc làm này nếu thường xuyên xảy ra sẽ khiến cho thùng sơn rất dễ bị khô và đóng cứng. Vi khuẩn và bụi bẩn ở bên ngoài sẽ làm cho thành phần trong sơn bị thay đổi dẫn đến tình trạng sơn bị đóng cứng. 
2./ Sơn bị đóng cứng do hết hạn sử dụng
Những thùng sơn hết hạn do lâu ngày không dùng đến hoặc do sơn cận date và sale với giá rẻ. Nếu thấy sơn bị hết hạn thì các bạn không nên tiếp tục sử dụng thùng sơn đó. Sơn khi hết hạn màu sắc của sơn có thể bị thay đổi vì đa phần bột màu sẽ nổi lên phía trên rồi bị khô và phần này sẽ mất đi khi chúng ta loại bỏ lớp sơn trên cùng. Nguy hiểm hơn là một số mùi lạ của sơn hết hạn khi thoát ra có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn, gây ra các hiện tượng buồn nôn, chóng mặt, khó thở, dị ứng,….
 Sơn bị đóng cứng phải làm sao
3./ Sơn bị đóng cứng do thành phần sơn kém chất lượng
Những thùng sơn được bảo quản đúng cách thì hạn sử dụng thường sẽ rất dài. Trên thực tế, đối với những thùng sơn có thành phần kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thì dù bạn có bảo quản đúng cách vẫn khó tránh khỏi hiện tượng sơn bị đóng cứng. Không những thế, những thùng sơn kém chất lượng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.
Theo đó, tổ chức y tế thế giới WHO đã chỉ ra rằng trong sơn có chứa chì, thủy ngân, VOCs,.. thì cần phải loại bỏ hoàn toàn hoặc hạn chế chúng. Bởi đây được xem là nhóm các hoá chất đặc biệt nguy hại với sức khỏe con người, là nguyên nhân gây ung thư về lâu dài.
4./ Sơn bị đóng cứng do pha sơn sai cách
Pha loãng sơn sai cách hoặc sử dụng sai dung môi pha loãng có thể làm thay đổi kết cấu và chất lượng sơn gây ra tình trạng sơn bị vón cục, đóng cứng. Đối với sơn nước để pha loãng bạn có thể sử dụng dung môi là nước, còn đối với sơn dầu bạn có thể pha với xăng thơm, xăng A92, A95,…
5./ Sơn bị đóng cứng do bảo quản không đúng cách
Bảo quản sai cách cũng là một trong những lý do khiến màng sơn bị đóng cứng. Nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng có thể tác động làm thay đổi kết cấu của sơn, đến một giai đoạn nào đó sơn sẽ bị đông lại và rất khó khôi phục lại trạng thái ban đầu. Ngoài ra, dụng cụ thi công không sạch cũng có thể khiến màng sơn bị vón cục gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. 
Sơn bị đóng cứng phải làm sao?
Sơn bị đóng cứng tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không biết cách xử lý thì có thể gây ra hậu quả mà chúng ta khó có thể lường trước được. Sau đây BioNANOPaint sẽ chia sẻ đến bạn cách xử lý sơn bị đóng cứng vô cùng đơn giản mà hiệu quả mang lại chắc chắn khiến bạn phải bất ngờ.
Bước 1- Thêm chất làm loãng (dung môi)
+ Thêm nước nếu sơn acrylic bị cứng hoặc các dòng sơn gốc nước.
+ Nếu là sơn gốc dầu, bạn sẽ cần thêm cồn tẩy rửa, nhựa thông hoặc chất pha loãng sơn như xăng thơm, xăng A92, xăng A95,…
Bước 2- Cho phép nó thiết lập và khuấy
+ Để dung môi và sơn bị đóng cứng khoảng 15 đến 20 phút để đông kết. Có thể mất nhiều thời gian hơn đối với lượng sơn lớn và dày hơn.
+ Sau đó khuấy hoặc lắc đều để sơn và dung môi trộn đều hoàn toàn. Phải đảm bảo độ bóng mịn của sơn không được để hỗn hợp bị vón cục hoặc sơn bị lắng đọng dưới đáy.
Bước 3- Thêm nhiều chất lỏng hơn nếu cần
+ Nếu sơn nhà của bạn vẫn còn cứng và không sử dụng được, hãy pha thêm một ít nước (hoặc dung môi).
+ Để hỗn hợp đông kết và khuấy lại.
+ Lặp lại nếu cần thiết
Cách phòng tránh hiện tượng sơn bị đóng cứng
Để lớp sơn lăn trên tường có độ mịn và che phủ hoàn hảo nhất thì bạn cần phải đảm bảo được chất lượng sơn trước khi lăn sơn và để sơn không bị đóng cứng là điều bạn cần lưu ý. Cách tốt nhất để tránh cho sơn bị đóng cứng và vón cục đó là thực hiện tốt quy trình bảo quản sau khi sử dụng. Một số giải pháp giúp bạn phòng tránh được hiện tượng sơn bị đóng cứng hiệu quả: 
+ Nên bảo quản sơn ở nơi khô thoáng tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và không khí để tránh sơn bị đông cứng và không thể sử dụng cho các lần tiếp theo. Cũng không nên để sơn ở nơi có nhiệt độ quá thấp vì sẽ tới một giai đoạn sơn sẽ bị đông lại và rất khó khôi phục lại trạng thái ban đầu. Vì vậy, cần giữ sơn trong một khu vực có thể duy trì nhiệt độ ổn định.
+ Nên đậy kín nắp của thùng sơn sau khi đã sử dụng xong, và để hạn chế được tình trạng sơn bị đóng cứng giữa các lần sử dụng bằng cách lót thêm một miếng nilon bọc bên dưới nắp thùng sơn.
 + Vệ sinh các dụng cụ sơn trước khi lăn sơn cũng góp phần giúp thi công sơn không bị đóng cứng, vón cục và đều màu hơn. 
+ Sử dụng các loại sơn có chất lượng đảm bảo, tránh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, trong thành phần của sơn có chứa nhiều tạp chất không cần thiết. Một số loại sơn trên thị trường với chất lượng kém sẽ không thể cho ra được lớp sơn đẹp và bền màu.
Trên đây là những chia sẻ của BioNANOPaint chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng sơn bị đóng cứng một cách hiệu quả nhất. Và nếu quý vị đang muốn điểm tô lại cho ngôi nhà thân yêu của mình bằng những màu sơn nổi bật, thu hút, chất lượng nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe thì BIONANOPAINT chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn. Nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline: 0383.996.388 để được các chuyên viên tư vấn và báo giá các sản phẩm nhanh nhất nhé!

SƠN BIONANO
0383 996 388
;